“Hội thảo khoa học chuyên đề vị thành niên”

Đăng vào 03/05/2019

 

PGS. TS Lê Thị Minh Hương-PGĐ bệnh viện Nhi TW khai mạc hội thảo 

Những thông tin trên được nêu ra tại “Hội thảo khoa học chuyên đề vị thành niên” được tổ chức tại Bệnh viện Nhi Trung ương ngày 25/04 vừa qua. Theo tiến sĩ, bác sĩ Đỗ Minh Loan, Phụ trách khoa Sức khỏe vị thành niên, trong giai đoạn phát triển này, trẻ vị thành niên rất dễ bị tổn thương do các tác động bên trong và bên ngoài môi trường. Các nguy cơ về hành vi và bệnh tật khởi phát trong giai đoạn VTN sẽ ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe trong giai đoạn trưởng thành. Tuy nhiên, rất nhiều trong các nguy cơ và bệnh lí này đều có thể phòng ngừa và điều trị được. Vì vậy, việc chăm sóc sức khỏe cả về thể chất và tinh thần cho trẻ vị thành niên là hết sức cần thiết. Việc chăm sóc toàn diện này đem lại các lợi ích cho bản thân trẻ, cho tương lai của trẻ cũng như cho cộng đồng thông qua việc nâng cao năng suất lao động, giảm chi phí y tế và tăng vốn xã hội.

Hội thảo là diễn đàn  để các nhà chuyên môn gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm 

Tại bệnh viện Nhi Trung ương, khoa Sức khỏe vị thành niên được thành lập với chức năng khám, sàng lọc, điều trị và tư vấn các vấn đề về sức khỏe tâm thần, sức khỏe sinh sản, phát triển giới tính, rối loạn nội tiết và dinh dưỡng, tiếp nhận và xử trí các trẻ bị xâm hại tình dục, xâm hại thân thể, tinh thần cho các trẻ vị thành niên. Mục tiêu cao nhất mà khoa hướng tới là mang tới dịch vụ y tế toàn diện, thuận tiện cho trẻ vị thành niên.

Hội thảo khoa học chuyên đề vị thành niên thu hút sự tham gia của gần 100 đại biểu là các nhân viên y tế đến từ 29 tỉnh khu vực phía Bắc, các cán bộ làm công tác tâm lý học đường, các nhà tâm lí học… Tham gia hội thảo, các đại biểu được các chuyên gia tâm lý đến từ Bệnh viện Nhi TW và Pháp cung cấp các kiến thức về các vấn đề liên quan đến trẻ vị thành niên như: vị thành niên và những thay đổi trong giai đoạn vị thành niên, trầm cảm vị thành niên và can thiệp, đặc thù tâm lý học ở trẻ vị thành niên.

Hội thảo khoa học chuyên đề Vị Thành Niên là diễn đàn để các nhà chuyên môn trong và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực này, cùng nhau hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe trẻ vị thành niên.