Nghệ An: Khởi động dự án “Cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi”

Đăng vào 06/11/2019

Ngày 30/10/2019, tại Làng Trẻ em SOS Vinh, Amway Việt Nam - phối hợp với Sở Y tế tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Dự án "Cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi" trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

 

Đây là chương trình nằm trong thỏa thuận hợp tác Dự án “Cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi” giai đoạn 2019 - 2020 giữa Amway Việt Nam và Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em, Bộ Y tế vào tháng 4 vừa qua. Dự án nằm trong khuôn khổ chiến dịch Nutrilite Power of 5 mà Amway đã triển khai tại Việt Nam từ năm 2014.

Trong giai đoạn 2019-2020, công ty Amway đã mở rộng quy mô của chương trình với mong muốn thêm nhiều trẻ em được thụ hưởng lợi ích từ chương trình. Từ đó góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em, nhằm giúp các em phát triển khỏe mạnh ngay từ những năm đầu đời, tạo nền tảng cho sự phát triển toàn diện thể chất và trí tuệ.

Các vị đại biểu cùng bấm nút khởi động

 Năm 2019, thông qua hệ thống chăm sóc sức khỏe của Bộ Y tế, sản phẩm sẽ đến trực tiếp từng địa phương, với sự hướng dẫn chi tiết của Trung tâm  CDC của các tỉnh. Theo đó, trong vòng 2 năm, dự án này sẽ cung cấp miễn phí 1.024.344 hộp sản phẩm Nutrilite Little Bits cho 85.362 trẻ nhỏ tại hai tỉnh Nghệ An và Hà Giang. Bên cạnh đó, một phần quan trọng khác của Dự án còn là các hoạt động nâng cao kiến thức về dinh dưỡng cho cán bộ y tế, phụ huynh và giáo viên trong địa bàn. Amway sẽ phối hợp với ngành Y tế tổ chức các chương trình phổ biến kiến thức, thực hành về dinh dưỡng cho cán bộ y tế, phụ nữ có thai, trao đổi thông tin giữa nhân viên y tế với phụ nữ có con dưới 5 tuổi nhằm giúp đỡ họ có cách thực hành đúng trong chăm sóc và nuôi trẻ tại nhà. Thông qua các hoạt động cộng đồng, Amway mong muốn cùng các cơ quan y tế xây dựng nền tảng kiến thức về thực hành dinh dưỡng ở trẻ em dưới 5 tuổi.

Theo báo cáo Việt Nam hiện là một trong 15 quốc gia thuộc 24 dự án mà Amway triển khai, bên cạnh các quốc gia khác như: Mexico, Brazil, Nam Phi, Indonesia... Theo báo cáo của Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em Bộ Y tế đến năm 2017, tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng thể nhẹ cân là 13,4%, suy dinh dưỡng thể thấp còi chiếm 23,8%. Ở vùng núi, đồng bào dân tộc thiểu số, số trẻ suy dinh dưỡng cao gấp gần 3 lần so với đồng bằng. Tỷ lệ này ở nông thôn cũng cao gấp đôi.

Trước thực tình hình đó, Amway đã hợp tác cùng Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia thực hiện chương trình Nutrilite Power of 5 từ năm 2015. Từ năm 2015-2018, Amway đã cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Bộ Y tế đã cung cấp 26.497 hộp sản phẩm Nutrilite Little Bits cho gần 6.773 trẻ em tại các huyện vùng sâu vùng xa thuộc các tỉnh Bắc Giang, Lào Cai, và Thanh Hóa. Giai đoạn 2019-2020, Amway thực hiện cùng Vụ Sức khỏe Bà mẹ- Trẻ em, Bộ Y tế; Mục tiêu đến cuối năm 2020, gần 60.000 trẻ em từ 6 tháng tuổi đến 5 tuổi của tỉnh Nghệ An sẽ được bổ sung vi chất để cải thiện tình trạng dinh dưỡng, từ đó phát triển khỏe mạnh hơn.