Hội nghị Tăng cường điều phối hoạt động dự phòng lây truyền từ mẹ sang con

Đăng vào 22/01/2018
Ngày 12/8/2015, tại TP. Hồ Chí Minh, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (SKBMTE), Bộ Y tế phối hợp với Tiểu ban Dự phòng lây truyền mẹ con (DPLTMC), Bệnh viện Từ Dũ tổ chức Hội nghị Tăng cường điều phối hoạt động DPLTMC cho các tỉnh phía Nam.

PGS.TS Lưu Thị Hồng - Vụ Trưởng Vụ SKBMTE phát biểu tại Hội nghị
 

PGS.TS Lưu Thị Hồng – Vụ Trưởng Vụ SKBMTE và ThS Lê Quang Thanh – Giám đốc BV Từ Dũ đồng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đại diện tổ chức CDC, dự án VAAC – US.CDC, Ủy Ban phòng chống HIV/AIDS TP. HCM, Trung tâm CSSKSS, Trung tâm PC HIV/AIDS và bệnh viện đa khoa một số tỉnh, thành phố phía Nam.

Hội nghị đã tập trung thảo luận thực trạng triển khai DPLTMC ở địa phương, xác định thách thức và tìm ra các giải pháp nhằm tăng cường phối hợp giữa hệ thống CSSKSS và chăm sóc/điều trị HIV/AIDS trong việc thực hiện DPLTMC. Các đại biểu được cập nhật các chính sách và hướng dẫn chuyên môn có liên quan đến hoạt động DPLTMC.

Toàn cảnh Hội nghị
 

Qua đó, các đại biểu nhất trí cần tập trung nâng cao nhận thức về DPLTMC cho phụ nữ độ tuổi sinh đẻ, phụ nữ mang thai và gia đình của họ. Các tỉnh cũng mong muốn Bộ Y tế sớm ban hành qui chế phối hợp giữa hai hệ thống và hướng dẫn triển khai DPLTMC trong hệ thống CSSKSS. Trên cơ sở đó, các địa phương sẽ có kế hoạch cụ thể để tăng cường phối hợp hơn nữa giữa Trung tâm CSSKSS và Trung tâm phòng chống HIV/AIDS trong việc lập kế hoạch, triển khai các dịch vụ DPLTMC, giám sát và thống kê báo cáo.

Mai Hương


Tin khác

Hội nghị khoa học chuyên ngành Sản phụ khoa và Nhi khoa (12/8/2019)