Chương trình tập huấn giảng viên tuyến tỉnh về Chăm sóc sản khoa và sơ sinh thiết yếu

Đăng vào 23/01/2018
Từ ngày 24-28/3/2015 tại thành phố Hồ Chí Minh, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em phối hợp với Quỹ Dân số Liên hiệp quốc tổ chức Chương trình tập huấn giảng viên tuyến tỉnh về Chăm sóc sản khoa và sơ sinh thiết yếu.

Đây là chương trình tập huấn thứ 4 được Bộ Y tế tổ chức cho 10 tỉnh Đông Nam Bộ và duyên hải Nam Trung bộ về chương trình "Người đỡ đẻ có kỹ năng" và "Chăm sóc thiết yếu bà mẹ và trẻ sơ sinh trong và ngay sau đẻ" trong kế hoạch chuẩn hóa kỹ năng cho 63 tỉnh thành.

TS Hoàng Thị Diễm Tuyết - Phó giám đốc Bệnh viện Từ Dũ phát biểu khai mạc khóa tập huấn

Tham dự khai mạc tập huấn có đại diện Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Lãnh đạo Bệnh viện Từ Dũ và các giảng viên có kinh nghiệm của Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo, Bệnh viện Từ Dũ. Về phía tỉnh, có đại diện lãnh đạo Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản, Bệnh viện đa khoa, Bệnh viện Sản Nhi/Bệnh viện Phụ Sản các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh,  Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh.

Phát biểu khi mạc khóa tập huấn, TS Hoàng Thị Diễm Tuyết - Phó giám đốc Bệnh viện Từ Dũ TP HCM  nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chuẩn hóa các kỹ năng của người đỡ đẻ theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thê giới (WHO), việc đào tạo và công nhận “Người đỡ đẻ có kỹ năng” sẽ nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em, nâng cao chất lượng sức khỏe bà mẹ, trẻ em nói riêng và sức khỏe nhân dân nói chung.

Học viên lớp tập huấn thực hành phương pháp dạy học

Mục tiêu của hai chương trình đào tạo này nhằm chuẩn hóa các kỹ năng cơ bản cho các cán bộ đang trực tiếp làm công tác đỡ đẻ, góp phần làm giảm tai biến sản khoa và sơ sinh. Theo kế hoạch, từ quý 4 năm 2014 trở đi, các tỉnh, thành phố sẽ triển khai chương trình đào tạo này ở các tỉnh, trước hết ưu tiên các cán bộ đang trực tiếp làm công tác đỡ đẻ tại các tuyến.

Giảng viên lớp tập huấn đang hướng dẫn về phương pháp giảng dạy

Chụp ảnh lưu niệm kết thúc khóa tập huấn

 

Vụ SKBMTE

Tin khác

Hội nghị khoa học chuyên ngành Sản phụ khoa và Nhi khoa (12/8/2019)