Đoàn công tác của Ban quản lý Dự án MTQG về CSSKSS , Bộ Y tế làm việc tại Tỉnh Thanh Hóa

Đăng vào 23/01/2018
Ngày 06/03/2015, Đoàn công tác của Dự án Mục tiêu quốc gia về CSSKSS Bộ Y tế (Văn phòng Bộ Y tế và Vụ SKBM-TE) do TS Nguyễn Xuân Trường, Chánh Văn phòng Bộ làm trưởng đoàn, ThS Đinh Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ SKBM-TE, đã đến thăm và làm việc tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Thanh Hóa.

Cùng tham gia làm việc với đoàn có các đồng chí đại diện Lãnh đạo và các Phòng chuyên môn của Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa. Về phía Trung tâm, có đồng chí Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm cùng toàn thể lãnh đạo, công chức viên chức của Trung tâm.

Đồng chí Chánh Văn phòng Bộ Y tế thăm và làm việc tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản

 

Sau khi thăm Trung tâm CSSKSS tỉnh và nghe báo cáo về tình hình thực hiện công tác CSSKSS tại địa phương, Đoàn công tác của Bộ Y tế đã làm việc với Trung tâm về tình hình thực hiện Dự án Mục tiêu quốc gia về chăm sóc sức khỏe sinh sản và Cải thiện tình trạng dinh dưỡng năm 2013-2014 và công tác xây dựng Kế hoạch 2015, bao gồm cả nguồn ngân sách EU viện trợ thông qua Chương trình hỗ trợ ngân sách ngành y tế giai đoạn 1.

Dự án mục tiêu quốc gia đã hỗ trợ tỉnh Thanh Hóa thực hiện các mục tiêu của Chiến lược Dân số và Chăm sóc sức khỏe sinh sản Việt Nam giai đoạn 2011-2020 nhằm nâng cao tình trạng sức khỏe, giảm tỷ lệ bệnh tật, tử vong ở bà mẹ và trẻ em. Các giải pháp để đạt được các mục tiêu này tập trung chủ yếu vào việc cải tiện tình trạng cung cấp và sử dụng các dịch vụ làm mẹ an toàn, chăm sóc sản khoa, chăm sóc so sinh và tăng cường các hoạt động tại cộng đồng nhằm tăng nhận thức của cộng đồng về sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh góp phần tăng nhu cầu sử dụng các dịch vụ y tế.

Đoàn công tác làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Như Thanh,  Tỉnh Thanh Hóa

 

Trong năm 2015, Dự án có Kế hoạch triển khai năm hỗ trợ tỉnh Thanh Hóa tiếp tục tiến hành các can thiệp nhằm giảm tử vong mẹ và tử vong sơ sinh như triển khai đơn nguyên sơ sinh tại bệnh viện huyện, đào tạo ứng dụng quy trình chăm sóc sơ sinh sớm thiết yếu, đào tạo cô đỡ thôn bản cho các vùng đặc biệt khó khăn, triển khai phẫu thuật cấp cứu sản khoa tại khu vực miền núi khó khăn,... Tại buổi làm việc, Đoàn công tác Văn phòng Bộ Y tế và Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Sở Y tế Thanh Hóa cùng thống nhất:

- Cần tiếp tục duy trì Dự án Mục tiêu quốc gia về CSSKSS và cải thiện tình trạng Dinh dưỡng trẻ em tại tỉnh Thanh Hóa, tập trung ưu tiên cho 11 huyện miền núi và 5 huyện, thị ven biển với can thiệp đồng bộ gắn với xóa đói giảm nghèo bền vững.

- Công tác lập kế hoạch năm 2015 cần tuân thủ theo các hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế và tình hình thực tế tại địa phương.

- Các can thiệp cần tập trung vào Nâng cao năng lực, đào tạo cán bộ chuyên môn và quản lý hệ sức khỏe sinh sản, nhi khoa, dinh dưỡng tất cả các tuyến; Đào tạo kết hợp với cung cấp trang thiết bị đồng bộ và giám sát hỗ trợ “cầm tay chỉ việc” sau đào tạo; đẩy mạnh truyền thông thay đổi hành vi của người dân nhằm tăng cường tiếp cận tới dịch vụ CSSKSS có chất lượng,..

- Tăng cường phối hợp  với các Dự án có hoạt động trong lĩnh vực CSSKSS trên địa bàn tỉnh để tăng thêm hiệu quả đầu tư và tránh trùng lặp.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn công tác đã tới thăm và làm việc tại Bệnh viện đa khoa huyện Như Thanh, thuộc khu vực miền núi tỉnh Thanh Hóa.

 Vụ SKBMTE

 

 


Tin khác

Hội nghị khoa học chuyên ngành Sản phụ khoa và Nhi khoa (12/8/2019)