Tin hoạt động Hội nghị phổ biến quyết định của Bộ Y tế về các kỹ năng cơ bản của người đỡ đẻ ở Việt Nam và tập huấn giảng viên tuyến tỉnh

Đăng vào 24/01/2018
Từ ngày 27-29/10/2014 tại thành phố Đà Nẵng, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em phối hợp với Quỹ Dân số Liên hiệp quốc và Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc tổ chức Hội nghị phổ biến Quyết định số 3982/QĐ-BYT ngày 03/10/2014 của Bộ Y tế về "Người đỡ đẻ có kỹ năng”

Đây là Hội nghị thứ ba được Bộ Y tế tổ chức cho 12 tỉnh về chương trình "Người đỡ đẻ có kỹ năng" và "Chăm sóc thiết yếu bà mẹ và trẻ sơ sinh trong và ngay sau đẻ" trong kế hoạch chuẩn hóa kỹ năng cho 63 tỉnh thành.

Đại diện Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em trình bày nội dung Quyết định số 3982/QĐ-BYT
 ngày 03/10/2014 của Bộ Y tế về "Người đỡ đẻ có kỹ năng”

 

Tham dự Hội nghị và tập huấn có Lãnh đạo Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và các giảng viên có kinh nghiệm của Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo, Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng. Về phía tỉnh, có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản, Bệnh viện đa khoa, Bệnh viện Sản Nhi/Bệnh viện Phụ Sản các tỉnh Đà Nẵng, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Đắk Nông, Đắk Lắk, Kon Tum, Hà Nội, Thái Bình.

Phát biểu khi mạc Hội nghị, PGS.TS Lưu Thị HồngVụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chuẩn hóa các kỹ năng của người đỡ đẻ theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thê giới (WHO) Việc đào tạo và công nhận “Người đỡ đẻ có kỹ năng” sẽ nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em, nâng cao chất lượng sức khỏe bà mẹ, trẻ em nói riêng và sức khỏe nhân dân nói chung.

Học viên lớp tập huấn thực hành phương pháp dạy học

Mục tiêu của hai chương trình đào tạo này nhằm chuẩn hóa các kỹ năng cơ bản cho các cán bộ đang trực tiếp làm công tác đỡ đẻ, góp phần làm giảm tai biến sản khoa và sơ sinh. Theo kế hoạch, từ quý 4 năm 2014 trở đi, các tỉnh, thành phố sẽ triển khai chương trình đào tạo này ở các tỉnh, trước hết ưu tiên các cán bộ đang trực tiếp làm công tác đỡ đẻ tại các tuyến.

Giảng viên lớp tập huấn đang hướng dẫn về phương pháp giảng dạy

Nguồn: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em


Tin khác

Hội nghị khoa học chuyên ngành Sản phụ khoa và Nhi khoa (12/8/2019)