Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế thăm và làm việc tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Đăng vào 31/10/2018
Chiều ngày 31/10/2018, Đoàn công tác của Bộ Y tế do GS.TS.Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế đã có buổi thăm và làm việc tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Tham gia đoàn công tác có TS.BS.Nguyễn Xuân Trường, Chánh Văn phòng Bộ; TS.BS.Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em; đại diện lãnh đạo và chuyên viên một số Vụ, Cục, Văn phòng, đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế

.

PGS.TS.Trần Danh Cường, Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung ương báo cáo tại buổi làm việc

Báo cáo với đoàn công tác, PGS.TS.Trần Danh Cường, Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết: Chức năng của bệnh viện: Khám bệnh, cấp cứu, chữa bệnh về chuyên ngành phụ khoa, sản khoa; Đào tạo, tham gia đào tạo, chỉ đạo tuyến và hợp tác quốc tế về chuyên ngành phụ khoa, sản khoa; Nghiên cứu khoa học, triển khai ứng dụng khoa học, công nghệ, kỹ thuật hiện đại để khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Nhiệm vụ của bệnh viện: Cấp cứu, khám, chữa bệnh về chuyên ngành phụ khoa, sản khoa; Đào tạo; Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ; Chỉ đạo tuyến; Hợp tác quốc tế; Quản lý đơn vị.

Bệnh viện có quy mô 1000 giường bệnh nội trú; 08 phòng chức năng; 14 khoa lâm sàng; 09 khoa cận lâm sàng; 07 trung tâm. Bệnh viện Phụ - Sản Trung ương hiện nay không chỉ là cơ sở đầu ngành của chuyên ngành phụ sản, sinh đẻ kế hoạch và sơ sinh mà còn là cơ sở đào tạo đại học, sau đại học; nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến và chuyển giao công nghệ về chuyên ngành phụ sản, sơ sinh trong phạm vi cả nước. Bệnh viện có bề dày truyền thống lịch sử, có đội ngũ giáo sư, bác sĩ được đào tạo cơ bản ở trong nước và được học tập nâng cao tay nghề ở các nước tiên tiến có ngành sản phụ khoa và chăm sóc sức khỏe sinh sản phát triển (Châu Âu, Mỹ, Nhật, Úc ...) có tay nghề cao, được rèn luyện trong thực tế, tâm huyết với nghề nghiệp. Hệ thống trang thiết bị phục vụ khám bệnh, chữa bệnh của bệnh viện được đầu tư theo hướng hiện đại, chuyên sâu. Các khoa, phòng, trung tâm của bệnh viện được trang bị đầy đủ các hệ thống máy xét nghiệm sinh hoá; huyết học; miễn dịch ... trong đó có nhiều hệ thống xét nghiệm mới được các quốc gia có nền y học tiên tiến trên thế giới đưa vào sử dụng như hệ thống Autodelfia (xét nghiệm sàng lọc trước sinh và sơ sinh); hệ thống Tendem Mass (sàng lọc các bệnh rối loạn chuyển hoá); hệ thống Sequensing (xét nghiệm QF-PCR) đã giúp thầy thuốc của bệnh viện chẩn đoán, xử trí chính xác các trường hợp bệnh.

Định hướng phát triển thời gian tới: bệnh viện tiếp tục phát huy những thế mạnh của bệnh viện, đoàn kết dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, Ban Giám đốc và các đoàn thể hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, tiếp tục xây dựng bệnh viện Phụ - Sản Trung ương trở thành địa chỉ khám, chữa bệnh hàng đầu của ngành y tế trong cả nước và khu vực

Tại buổi làm việc, PGS.TS.Trần Danh Cường, Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung ương đề xuất với Bộ Y tế một số nội dung: Bộ Y tế sớm bổ xung các chức danh lãnh đạo đặc biệt là Phó Giám đốc phụ trách kinh tế; bệnh viện sẽ hoàn thiện đề án vị trí việc làm chức xin chủ trương của Bộ Y tế xét tuyển khoảng 700 cán bộ đang là nhân viên hợp đồng của bệnh viện; Tiếp tục được Bộ Y tế đồng ý triển khai tại các tuyến tỉnh thực hiện tốt đề án Bệnh viện Vệ tinh; tạo điều kiện cho bệnh viện hoàn thiện xây dựng cơ sở I (cải tạo tòa nhà B và C); Xin xây lại tòa Khám chữa bệnh theo  yêu cầu và sớm được triển khai đi vào hoạt động cơ sở II tại huyện Quốc Oai, Tp Hà Nội.

GS.TS.Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến bày tỏ sự vui mừng trước những thay đổi lớn và nỗ lực của Bệnh viện trong việc xây dựng một môi trường y tế văn minh thân thiện. Với mục tiêu không ngừng cải thiện chất lượng và xây dựng thương hiệu hướng tới làm hài lòng người bệnh, bệnh viện đã áp dụng nhiều phương thức cải tiến, các kỹ thuật mới cũng như trang bị các máy móc hiện đại phục vụ công tác khám chữa bệnh…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, GS.TS.Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế chúc mừng các thành tựu mà bệnh viện đã đạt được trong thời gian qua và tiếp tục phát huy đoàn kết phát huy thế mạnh của bệnh viện sứng đáng bệnh viện chuyên khoa hàng đầu về Sản Phụ khoa của TP Hà Nội.

Về hoạt động của bệnh viện, Thứ trưởng thường trực Nguyễn Viết Tiến, đề nghị bệnh viện nên đầu tư có chiều sâu hơn về vấn đề sơ sinh, sơ sinh bênh lý; nhãn nhi tránh các tỷ lệ biến chứng của trẻ sơ sinh…Tỷ lệ mổ sinh của bệnh viện vẫn cao; nâng cao kỹ thuật hỗ trợ sinh sản và thành lập khoa sản chậu.

Quang cảnh buổi làm việc

Thứ trưởng thường trực Nguyễn Viết Tiến và đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm

Về vấn đề chỉ đạo tuyến, Thứ trưởng thường trực Nguyễn Viết Tiến giao Vụ Sức khỏe Bà mẹ -Trẻ em; Cục Quản lý Khám, chữa bệnh; Cục Khoa học Công nghệ và đào tạo phối hợp chặt chẽ với Bệnh viện tạo điều kiện đưa bệnh viện hướng tới “ Đáp ứng hài long của người bệnh”.

Về đề xuất của bệnh viện, thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Thứ trưởng đồng ý và đề nghị bệnh viện hoàn thiện thủ tục trình lên Bộ Y tế trong thời gian sớm nhất./.

Vụ Sức khỏe Bà mẹ- Trẻ em

Tin khác

Hội nghị khoa học chuyên ngành Sản phụ khoa và Nhi khoa (12/8/2019)